Cần biết về thuê ngoài dịch vụ kế toán trưởng cho doanh nghiệp

Theo quy định của Luật kế toán, các doanh nghiệp phải bổ nhiệm ngay kế toán trưởng từ khi mới thành lập. Nhưng cũng không ít những doanh nghiệp  không có người đủ yêu cầu cho vị trí kế toán trưởng thì phải thuê kế toán trưởng. Tuy nhiên, các cá nhân đảm nhiệm vị trí kế toán trưởng bắt buộc phải đáp ứng được các tiêu chuẩn và vị trí này yêu cầu, đặc biệt tuân thủ theo quy định của pháp luật kế toán. 
Nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều Doanh nghiệp hiện giờ, CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ WEBKETOAN cung cấp dịch vụ thuê kế toán trưởng để giúp doanh nghiệp thực hiện đúng theo quy định của nhà nước. 

Dịch vụ kế toán trưởng dành cho Doanh Nghiệp
Hầu hết các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ thuê kế toán trưởng không đơn thuần chỉ là một hình thức hợp thức hóa các quy định. Mà việc sử dụng dịch vụ này có thể đảm bảo được chất lượng công tác của bộ phận kế toán. 

dich-vu-ke-toan-truong-tron-goi


Những lợi ích mà dịch vụ kế toán trưởng đem lại: 


- Kế toán trưởng giúp doanh nghiệp tuân thủ đúng các quy định của pháp luật.
- Thực hiện vai trò kế toán trưởng: Ký tên và chịu trách nhiệm trên các văn bản, chứng từ kế toán
- Tư vấn pháp luật thuế, kế toán, lao động, BHXH, BHYT, BHTN
- Thay mặt doanh nghiệp giải trình với cơ quan thuế khi cần thiết.
- Phụ trách, giám sát và đảm bảo chất lượng làm việc của bộ phận kế toán tại công ty.

Hơn nữa, đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc tuyển dụng một kế toán trưởng làm việc toàn thời gian sẽ tốn một khoản chi phí không nhỏ đối với doanh nghiệp. Vậy nên, việc sử dụng dịch vụ kế toán trưởng sẽ góp phần giảm bớt chi phí cho Công ty cũng như tiết kiệm tối đa cho việc sử dụng nhân lực. 
Trong trường hợp bị thiếu vắng kế toán thuế chủ chốt trong công ty, dịch vụ thuế kế toán trưởng cũng là một giải pháp tức thời - giúp doanh nghiệp lấp đầy chỗ trống nhân sự cũng như đảm bảo được công việc của bộ phận kế toán tại Công ty. 
Việc sử dụng dịch vụ kế toán trưởng giúp cho doanh nghiệp của bạn có được một nhân sự dày dặn kinh nghiệm, đảm nhiệm việc kiểm soát công việc và có đầy đủ tư cách pháp lý để đứng tên, ký trên các chứng từ sổ sách. 

dich-vu-ke-toan-truong-hcm


Công việc của kế toán trưởng: 
- Định kỳ hàng tháng: kế toán trưởng chịu trách nhiệm kiểm tra tất cả sổ sách, hạch toán, kê khai và số liệu kế toán.

- Kiểm soát chứng từ kế toán để tránh tình trạng gây thất lạc. Nếu có bất kì sự thất thoát kế toán trưởng phải đưa phương án xử lý kịp thời để tránh những thiệt hại không mong muốn cho doanh nghiệp.  

- Kiểm soát và tuân thủ việc thực hiện nộp báo cáo thuế GTGT hàng tháng, hàng quý, hàng năm theo nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp

- Kiểm soát và hoàn thiện hệ thống báo sổ sách kế toán 

- Kiểm soát và tư vấn Tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính

- Kiểm soát, tư vấn và làm báo cáo tài chính năm và quyết toán cuối năm

- Đảm bảo tính ổn định, tính liên tục trong quản lý tài chính

- Tư vấn sử đổi số liệu kế toán sao cho đúng pháp luật và đem lại lợi ích cho doanh nghiệp

- Tư vấn đồng thời giám sát hệ thống tài chính kế toán 

- Báo cáo quản trị định kỳ tới chủ doanh nghiệp

- Liệt kê và tổng hợp những rủi ro về thuế đối với các hoạt động phát sinh trong quá trình kinh doanh, sản xuất của doanh nghiệp. Đồng thời cũng có các giải pháp để tư vấn, hỗ trợ, gỡ bỏ những vướng mắc cho chủ doanh nghiệp

- Trực tiếp làm việc, giải trình với cơ quan thuế khi quyết toán thuế doanh nghiệp trong phạm vi công việc mà CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ WEBKETOAN thực hiện. 

- Kế toán trưởng đứng và ký trên các hồ sơ kế toán thuộc trách nhiệm theo quy định của Pháp luật.
Với những công việc mà một kế toán trưởng thực hiện, CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ WEBKETOAN đảm bảo rằng dịch vụ kế toán trưởng của chúng tôi sẽ mang đến sự hài lòng mà các doanh nghiệp đang hướng tới.

Dịch vụ kế toán trưởng của CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ WEBKETOAN sẽ mang đến cho quý doanh nghiệp sự an tâm, tin tưởng và hài lòng.